• Về chúng tôi
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    No Result
    View All Result
    Trang chủ Tin Tức

    Làm gì để ổn định nhân sự?

    07/06/2018
    in Tin Tức
    0
    SHARES
    25
    VIEWS
    Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin

    Muốn bộ máy nhân sự ổn định, giữ chân được nhân tài, các nhà quản trị nhân sự không chỉ cần biết vận dụng khéo léo những nguyên tắc cơ bản về dụng nhân, mà còn nên học tập cách thức mà các tổ chức khác đã thực hiện thành công.

    Hãng hàng không Southwest Airlines (Hoa Kỳ) và Tập đoàn khách sạn quốc tế Marriott là những dẫn chứng về những doanh nghiệp có tỷ lệ thay đổi nhân lực rất thấp trong khi vẫn đều đặn tăng được doanh số và lợi nhuận qua từng quý. Nguyên nhân của thành công ấy chính là việc lãnh đạo luôn cung cấp những nhu cầu thiết yếu về mặt tinh thần cho nhân viên nhằm tạo nên sự gắn bó lâu dài với tổ chức. Cả hai doanh nghiệp trên đều tin rằng nếu chăm sóc nhân viên thật tốt thì các nhân viên sẽ chăm sóc khách hàng cũng rất tốt và sau đây là những cách chăm sóc cụ thể của họ.

    Nhân viên cần được ưu tiên trước. Từng công khai trước báo giới, cả Marriott và Southwest Airlines đều đi ngược lại khái niệm truyền thống “Ưu tiên trước hết cho khách hàng” để dành ưu tiên cho nhân viên trước. Họ nhận thấy rằng cách tốt nhất để tạo cho khách hàng sự vừa lòng chính là có được một đội ngũ nhân viên vui vẻ, trung thành, được đầu tư kỹ lưỡng, luôn tràn đầy sinh lực làm việc. Nhà tài phiệt J.W. Marrott từng nói: “Hãy quan tâm đến cộng sự và họ sẽ quan tâm đến khách hàng”.

    Coi trọng khả năng thích nghi với nền văn hóa doanh nghiệp của ứng viên. Khi cần tuyển thêm người mới, các nhà tuyển dụng không chỉ quan tâm đến kỹ năng làm việc, mà còn rất chú ý đến thái độ, tinh thần làm việc đồng đội và cá tính thân thiện, hòa đồng, sẵn sàng hỗ trợ người khác của ứng viên. Họ quan niệm rằng khi nhân viên có thái độ làm việc đúng đắn sẽ nhanh chóng học tập được các kỹ năng tác nghiệp và cũng thích nghi nhanh với môi trường làm việc.

    Hãng Southwest Airlines thậm chí ghi rõ trong thông báo tìm người rằng ứng viên không nhất thiết phải có kinh nghiệm nghề nghiệp lâu năm, mà chỉ cần biết làm việc hết mình để mang đến dịch vụ tuyệt hảo cho khách hàng. Sau khi được tuyển dụng, các nhân viên mới sẽ được đào tạo một cách bài bản và một trong những nội dung quan trọng nhất mà họ được truyền thụ là nền văn hóa doanh nghiệp.

    Gắn kết người mới với tổ chức ngay từ đầu. Nhân viên mới tuyển có được cảm giác là một phần của tổ chức càng sớm càng tốt. Các nhà quản trị có trách nhiệm hướng dẫn chu đáo để nhân viên mới cảm thấy họ là một phần quan trọng trong tổ chức ngay từ ngày làm việc đầu tiên. Nhân viên mới được mời tham gia những bữa ăn trưa thân mật với đồng nghiệp, được nhận món quà nhỏ động viên vào cuối ngày làm việc đầu tiên. Tất cả những việc làm nho nhỏ như vậy sẽ tạo ra sự gắn bó chặt chẽ giữa các nhân viên với nhau và đội ngũ nhân viên với tổ chức.

    Đào tạo thường xuyên và tạo ra những cơ hội nghề nghiệp mới. Sau khi được tuyển dụng, nhân viên sẽ được cấp trên phác thảo sơ bộ con đường thăng tiến, được thông báo trước về cách thức đào tạo của doanh nghiệp cùng những cơ hội phát triển sự nghiệp. Những buổi huấn luyện về tinh thần đồng đội được kết hợp với các bài giảng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp sẽ giúp cho các nhân viên cảm thấy luôn có những cơ hội mới để họ học tập, thăng tiến vì cấp trên luôn quan tâm thúc đẩy họ phát huy tốt những tiềm năng của bản thân.

    Quan tâm đến nhân viên hơn trong những hoàn cảnh đặc biệt. Những món quà mừng ngày sinh hoặc ngày đặc biệt khác của nhân viên, thái độ chia sẻ chân thành khi nhân viên gặp phải chuyện buồn… đều là những việc làm có sức gắn bó các nhân viên hơn với tổ chức. Ngoài ra, sự quan tâm của cấp trên đối với hoàn cảnh gia đình của nhân viên, hỗ trợ các nhân viên vượt qua những khó khăn nhất thời để họ lấy lại thăng bằng và tiếp tục nỗ lực cống hiến cũng là những nghĩa cử có ý nghĩa mà các nhà quản trị không nên bỏ qua.

    Theo Doanh Nhân Sài Gòn

    Previous Post

    [:vi]Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để thảo luận về mức lương với nhà tuyển dụng[:]

    Next Post

    [:vi]Giải pháp đẩy nhanh quá trình tuyển dụng[:]

    Related Posts

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    07/06/2018
    36
    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY
    Khám phá

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    07/06/2018
    28
    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022
    Tin Tức

    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022

    07/06/2018
    273
    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021
    Tin Tức

    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021

    07/06/2018
    227
    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI
    Tin Tức

    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI

    07/06/2018
    182
    Tin Tức

    [HR] Năm 2021 và sự chuyển giao xu hướng ngành Nhân sự bạn cần biết!

    07/06/2018
    202
    Next Post
    Giải pháp đẩy nhanh quá trình tuyển dụng

    Giải pháp đẩy nhanh quá trình tuyển dụng

    Discussion about this post

    Tin liên quan

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    07/06/2018
    47

    Artist là gì? Các công việc artist phổ biến? Bạn cần kỹ năng gì để trở thành artist chuyên nghiệp?...

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    07/06/2018
    29

    Thị trường lao động đang chứng kiến sự lên ngôi của ứng viên senior - những người sở hữu kinh...

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    07/06/2018
    36

    Có thể trình độ học vấn bạn cao, năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc đều tốt… nhưng...

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    07/06/2018
    28

    Các công ty, doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng trong việc xây dựng kênh thông tin liên lạc với...

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ JOGO

    Địa chỉ: 4B Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Giấy chứng nhận ĐKKD số 0314002375 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 09/09/2016.

    © Bản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.

    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • No Result
    View All Result

    © aBản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.