• Về chúng tôi
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    No Result
    View All Result
    Trang chủ Tin Tức

    Học bí quyết quản lý nhân sự của người Nhật

    25/01/2018
    in Tin Tức
    0
    SHARES
    20
    VIEWS
    Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin

    Quản lý nhân sự có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Và dường như các doanh nghiệp Nhật Bản là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của việc này.

    Bí quyết 1: Để cho mọi người đều được phát biểu

    Nhà quản lý cần đảm bảo sao cho tất cả các thành viên trong công ty đều cùng tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề của công ty ngay cả những vấn đề nhỏ. Điều này cũng nên được áp dụng trong các cuộc họp hàng năm. Biết lắng nghe quan điểm của mọi người khiến bạn nhận được sự góp ý của các nhân viên và thực hiện các chương trình cải tiến chất lượng.

    Bí quyết 2: Đừng la mắng

    Một quy tắc được đề ra là nhà quản trị không được quát tháo và đe dọa trừng phạt nhân viên khi họ mắc lỗi hay xảy ra sai sót. Bởi chỉ có như vậy, các lỗi lầm mới được báo cáo đầy đủ và nhà quản lý sẽ đưa ra hướng sửa đổi sao cho phù hợp. Trách mắng nhân viên chỉ khiến nhân viên không dám thông báo những sai sót cho quản lý và nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra sẽ gây hậu quả khôn lường cho công ty.

    Bí quyết 3: Làm cho người khác hiểu công việc mình làm

    Muốn như thế, các nhà quản lý nhân sự cần chú ý đến các kỹ năng huấn luyện và thuyết trình. Các nhà quản trị tại tập đoàn điện tử Sony, Nhật Bản, luôn chú trọng việc giúp các nhân viên phát triển kỹ năng diễn giải và trình bày về công việc của mình trước tập thể để họ có được những sự cộng tác đầy đủ và hữu hiệu hơn của nhân viên cấp dưới.

    Bí quyết 4: Luân chuyển những nhân viên giỏi

    Thường xuyên áp dụng chính sách luân phiên huấn luyện nhân viên. Thông thường, những nhà quản trị đều có xu hướng muốn giữ những nhân viên giỏi nhất của mình không cho luân chuyển sang bộ phận khác, nhưng về lâu dài, chính sách luân chuyển nhân viên giỏi sẽ rất có lợi cho toàn thể công ty. Bằng cách này, nhân viên có thể có khả năng quản lý ở những vị trí cao hơn trong tương lai vì nắm bắt hết công việc từng bộ phận khác nhau.

    Bí quyết 5: Hãy hỏi nhân viên “Tôi có thể làm gì cho anh?”

    Một trong những bí quyết quản lý nhân sự là sự quan tâm của quản lý với nhân viên. Nếu nhân viên có yêu cầu giúp đỡ điều gì, nhà quản trị nên cố gắng thực hiện theo yêu cầu ấy ngay khi có thể. Nói một cách khác, nếu các nhân viên cảm nhận rằng nhà quản trị cấp cao quan tâm và sẵn sàng giải quyết vấn đề của họ, thì họ sẽ tích cực hơn với việc thực thi nhiệm vụ được giao. Như vậy, họ sẽ có thái độ nghiêm túc hơn đối với những mục tiêu chung mà nhà quản trị đề ra. Đây là một trong những bí quyết quan trọng trong quản lý nhân sự của người Nhật.

    Bí quyết 6: Sự tham gia của nhân viên trong quá trình đưa ra quyết định

    Các nhân viên được phép tham gia đưa ý kiến cùng với lãnh đạo, đây là quá trình hợp tác giữa người lao động và các thành viên quản trị nhằm đưa ra được chính sách kinh doanh, các quyết định hợp lí với tình hình lao động thực tế. Một số công ty Nhật Bản khuyến khích sự hợp tác giữa người lao động và nhà quản trị bằng cách phân chia quyền lãnh đạo.

    Bí quyết 7: Đảm bảo việc làm và tạo bầu không khí tin cậy nhau

    Điều này đảm bảo sự ổn định lực lượng lao động và giảm mức độ thuyên chuyển lao động. Sự ổn định lao động là một tác nhân kích thích nhân viên, củng cố tinh thần tập thể, hài hòa quan hệ giữa người lao động và lãnh đạo. Nhân viên không lo bị đuổi việc, lại có cơ hội được đề bạt vào các chức vụ quản lý nên họ càng gắn bó với công ty. Chính sự ổn định lao động góp phần cải thiện mối quan hệ giữa công nhân và các cấp lãnh đạo và đó chính là yếu tố cần thiết để tăng cường hoạt động của doanh nghiệp.

    Bí quyết 8: Làm việc theo nhóm

    Tại Nhật Bản, các nhà quản lý nhân sự thường sử dụng phương pháp làm việc theo nhóm để thúc đẩy sự liên kết chặt chẽ trong nhóm. Và các nhân viên quan tâm đến nhiệm vụ nhiều hơn thay vì chỉ quan tâm đến một số nhiệm vụ của riêng mình. Điều này cũng làm cho nhân viên gắn kết hơn.

    Theo Timviecnhanh tổng hợp

    Previous Post

    [:vi]Chiêu mộ nhân tài: Học ngay phương pháp kỳ lạ của LinkedIn[:]

    Next Post

    7 sai lầm ngớ ngẩn trong chính sách nhân sự khiến bạn mất nhân viên xuất sắc

    Related Posts

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    25/01/2018
    36
    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY
    Khám phá

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    25/01/2018
    30
    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022
    Tin Tức

    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022

    25/01/2018
    274
    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021
    Tin Tức

    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021

    25/01/2018
    227
    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI
    Tin Tức

    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI

    25/01/2018
    182
    Tin Tức

    [HR] Năm 2021 và sự chuyển giao xu hướng ngành Nhân sự bạn cần biết!

    25/01/2018
    203
    Next Post
    7 sai lầm ngớ ngẩn trong chính sách nhân sự khiến bạn mất nhân viên xuất sắc

    7 sai lầm ngớ ngẩn trong chính sách nhân sự khiến bạn mất nhân viên xuất sắc

    Discussion about this post

    Tin liên quan

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    25/01/2018
    47

    Artist là gì? Các công việc artist phổ biến? Bạn cần kỹ năng gì để trở thành artist chuyên nghiệp?...

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    25/01/2018
    30

    Thị trường lao động đang chứng kiến sự lên ngôi của ứng viên senior - những người sở hữu kinh...

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    25/01/2018
    36

    Có thể trình độ học vấn bạn cao, năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc đều tốt… nhưng...

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    25/01/2018
    30

    Các công ty, doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng trong việc xây dựng kênh thông tin liên lạc với...

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ JOGO

    Địa chỉ: 4B Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Giấy chứng nhận ĐKKD số 0314002375 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 09/09/2016.

    © Bản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.

    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • No Result
    View All Result

    © aBản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.