• Về chúng tôi
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    No Result
    View All Result
    Trang chủ Tin Tức

    Thu hút nhà tuyển dụng bằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân thật tốt

    14/06/2018
    in Tin Tức
    0
    SHARES
    21
    VIEWS
    Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin

    Quản lý thương hiệu cá nhân là một chủ đề nóng trong thời đại ngày nay. Nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội, tất cả chúng ta phải lưu ý rằng chúng ta đang được đánh giá như thế nào trong thế giới kinh doanh. Chưa bao giờ dễ dàng hơn cho một nhà tuyển dụng hoặc đối tác kinh doanh tiềm năng tìm kiếm thông tin online về chúng ta.
    Chúng ta có thể “tự tạo danh tiếng hay ĐƯỢC/BỊ gắn mác này nọ”. Nếu không chủ động kiểm soát uy tín một cách chuyên nghiệp có nghĩa là bạn muốn gửi đến mọi người thông điệp sau:

    – Tôi không quan tâm đến cách thức quản lý thương hiệu cá nhân mới.

    – Tôi không có bất cứ điều gì xứng đáng để chia sẻ về những thành tích chuyên môn của tôi.

    – Tôi có một điều gì đó cần giấu trong quá khứ và muốn tránh khỏi sự giám sát.

    Đối với những người không nghĩ đến việc phải quản lý danh tiếng của họ hoặc cảm thấy họ có một công việc ổn định và không cần phải lo lắng về vấn đề này, thì nên nhớ rằng mọi việc có tính tạm thời và mạng lưới mối quan hệ xã hội chính là tài sản.

    Không cần một lý do nào cả, bạn cần củng cố việc quản lý danh tiếng của mình vì những cơ hội đến với bạn có thể bây giờ hoặc trong tương lai. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ cần phải tạo sư tin tưởng cho một người nào đó trong sự nghiệp của bạn.

    Bước đầu tiên để tăng tốc trong việc quản lý danh tiếng là tạo ra câu chuyện về sự nghiệp. Đó là tóm tắt ngắn gọn nói với mọi người về hành trình để bạn đạt đến vị trí của ngày hôm nay. Hầu hết mọi người kể một cách nhàm chán với bản tóm tắt theo thứ tự thời gian của quá trình làm việc. Điều này khiến mọi người buồn ngủ. Giải pháp tốt nhất là nhờ đến sự giới thiệu từ những người đã nổi tiếng.

    Mọi người muốn nghe một câu chuyện gây sự chú ý, dễ dàng liên tưởng và dễ dàng chia sẻ với người khác. Một câu chuyện về sự nghiệp tốt là có thăng có trầm, có nhân vật phản diện và anh hùng, có những uẩn khúc và quan trọng nhất là có một kết thúc có hậu.

    Hãy nghĩ về những thần tượng của bạn? Bạn đã đọc tất cả bài viết về cuộc hành trình của họ để trở nên thành công phải không, và câu chuyện khiến bạn đồng cảm với họ hơn nhiều. Bạn có thể áp dụng phương pháp tương tự để các nhà quản lý tuyển dụng muốn thuê bạn!

    Bạn sẽ nhớ sẽ ghi nhớ (và chia sẻ!) câu chuyện nào nếu nghe 2 câu chuyện về nghề nghiệp sau đây. Khi được hỏi, “Hãy cho tôi biết về bản thân của bạn”:

    “Tôi là một quản lý dự án. Tôi tốt nghiệp đại học vào năm 1998 với tấm bằng kinh doanh. Tôi đã dành nửa đầu sự nghiệp của tôi tại một công ty lớn. Tôi đã tự lực vươn lên từ vị trí thấp đến khi thành quản lý. Sau đó, tôi nghỉ việc để khởi nghiệp. Tôi đã khởi nghiệp một thời gian và đang tìm kiếm một cơ hội mới”.

    Hoặc là: “Tôi thích quản lý các dự án. Nó nhen nhóm khi tôi quản lý ngân sách ở trường đại học. Tôi thích ý tưởng đảm bảo chúng tôi đạt được một mục tiêu trong những hạn chế của một ngân sách. Khi tôi tốt nghiệp, tôi đã quyết định làm việc cho một công ty Fortune 500 và tôi đã thành công.

    Tôi ở lại đó 5 năm cho đến khi tôi đạt được mục tiêu trở thành một người quản lý dự án. Dự án đầu tiên của tôi là chịu trách nhiệm cho khoản ngân sách 1 triệu đô la và tôi đã bị hóa đá. Tuy nhiên, tôi đã học được nhiều điều từ các ông chủ cũ và các đồng đội vì vậy tôi đã có thể phân phối đúng thời hạn và trong hạn mức ngân sách, từ đó tôi nhận ra rằng tôi phải tiếp tục thúc đẩy mình ra khỏi vùng thoải mái.

    Trong 5 năm tiếp theo, tôi quản lý những dự án lớn hơn và lớn hơn. Cuối cùng, tôi rời bỏ công việc để khởi nghiệp với một công ty nhỏ vì tôi muốn có một thách thức trong việc xây dựng một cái gì đó từ thấp lên cao. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi là cổ đông thứ 10 trong doanh nghiệp hiện tại của tôi.

    Công ty tôi có 300 nhân viên và tôi quản lý tất cả 10 người quản lý dự án. Ngay bây giờ đây, tôi cảm thấy nhớ nghề để tiếp tục thúc đẩy bản thân vì tôi nhận ra tôi muốn làm việc với các dự án thậm chí dự án lớn hơn nữa với nhiều bộ phận vận hành hơn. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi ở đây trong cuộc phỏng vấn này với quý công ty. ”

    Sau những câu chuyện nghề nghiệp, hãy đi tìm những công cụ tiếp thị cho thương hiệu của bạn.

    Ngoài câu chuyện sự nghiệp thú vị, bạn cần tạo thương hiệu cho hồ sơ cá nhân và hồ sơ LinkedIn sẽ hỗ trợ điều đó. Học đúng cách để truyền tải cá tính, năng khiếu và kinh nghiệm của bạn trên các công cụ này là rất quan trọng để cung cấp một chiến lược thương hiệu có hỗ trợ lẫn nhau. Điều bạn cần làm là kiểm soát toàn bộ các thông tin về mình để mang đến cho bạn sự tự tin về danh tiếng của chính mình.

    Theo Nhịp Sống Kinh Tế

    Previous Post

    [:vi]Chiến lược tuyển dụng: Phần mềm AloSoft và bước đột phá[:]

    Next Post

    [:vi]Quản trị biến nhân viên bình thường thành người phi thường[:]

    Related Posts

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    14/06/2018
    36
    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY
    Khám phá

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    14/06/2018
    28
    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022
    Tin Tức

    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022

    14/06/2018
    272
    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021
    Tin Tức

    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021

    14/06/2018
    226
    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI
    Tin Tức

    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI

    14/06/2018
    182
    Tin Tức

    [HR] Năm 2021 và sự chuyển giao xu hướng ngành Nhân sự bạn cần biết!

    14/06/2018
    202
    Next Post
    Quản trị biến nhân viên bình thường thành người phi thường

    Quản trị biến nhân viên bình thường thành người phi thường

    Discussion about this post

    Tin liên quan

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    14/06/2018
    47

    Artist là gì? Các công việc artist phổ biến? Bạn cần kỹ năng gì để trở thành artist chuyên nghiệp?...

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    14/06/2018
    29

    Thị trường lao động đang chứng kiến sự lên ngôi của ứng viên senior - những người sở hữu kinh...

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    14/06/2018
    36

    Có thể trình độ học vấn bạn cao, năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc đều tốt… nhưng...

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    14/06/2018
    28

    Các công ty, doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng trong việc xây dựng kênh thông tin liên lạc với...

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ JOGO

    Địa chỉ: 4B Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Giấy chứng nhận ĐKKD số 0314002375 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 09/09/2016.

    © Bản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.

    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • No Result
    View All Result

    © aBản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.