• Về chúng tôi
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    No Result
    View All Result
    Trang chủ Tin Tức

    Quản trị mối quan hệ nhân sự: Đối thoại chứ không đối đầu

    09/11/2017
    in Tin Tức
    0
    SHARES
    21
    VIEWS
    Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin

    Mặc dù một số nhà lãnh đạo hàng đầu có xu hướng là những người rất tuyệt vời trong việc truyền tải tầm nhìn và chiến lược của công ty. Tuy nhiên, đó chỉ là cách truyền đạt một chiều chứ không phải là đối thoại.

    Nghiên cứu cho thấy rằng các cuộc đối thoại hấp dẫn sẽ kích hoạt sự tin tưởng và thiện cảm, giảm bớt những nỗi sợ và mối đe dọa. Điều này giúp mở ra cánh cửa đạt tới sự đổi mới và sáng tạo hơn. Khi đồng lòng,  đội ngũ của bạn sẽ sẵn sàng làm việc chăm chỉ để mang lại những ý tưởng mới và đạt mức năng suất cao trong công việc. Thông qua các cuộc trò chuyện, chúng ta có thể kết nối với những người khác một cách lành mạnh và hiệu quả – một điều quan trọng cho thành công của tập thể, và là một thuật quản trị nhân sự mà các Giám Đốc Nhân Sự (CHRO) đặc biệt nên lưu ý.

    Để đảm bảo bạn đang tham gia vào một cuộc đối thoại thật sự, hãy áp dụng 4 phương pháp sau:

    1. Khi lần đầu gặp ai đó, hãy thử nói vui vẻ, “rất vui khi gặp bạn!” Hoặc “bạn trông rất quen!” Bộ não của chúng ta được thiết kế để giao tiếp với xã hội. Nhu cầu được thuộc về mạnh hơn nhu cầu muốn an toàn. Cảm giác bị từ chối sẽ kích hoạt các dây thần kinh hình thành cơ chế tự vệ, trong khi sự thoải mái sẽ giúp giảm mức độ phòng vệ và thúc đẩy kết nối.

    2. Khi bạn thảo luận với một nhóm có nhiều người, hãy nói “cảm ơn” hoặc trao lời khen cho những ý tưởng của người khác.

    Chủ động kết nối và đánh giá cao quan điểm của họ ngay cả khi bạn không đồng ý sẽ giúp nâng cao sự tin tưởng và đem lại cảm giác như một người bạn. Điều đó sẽ giúp quá trình làm việc cùng nhau dễ dàng hơn.

    Hãy đánh giá cao sự đóng góp của người khác, cho họ biết những ý tưởng của họ đã giúp bạn như thế nào và bạn đánh giá cao suy nghĩ đó ra sao. Khi chúng ta được công nhận năng lực, một hệ thống dây thần kinh sẽ được kích hoạt giúp nâng cao mức độ thị giác, thính giác và cả tư duy.

    3. Khi muốn thuyết phục ai đó, lúc đầu đừng vội nói gì cả. Hãy đặt mình vào tâm thế của người lắng nghe. Khi chúng ta thấu hiểu lẫn nhau, có thể nhìn và trải nghiệm thế giới qua góc nhìn của nhau sẽ tạo điều kiện để nảy sinh sự liên kết, hợp tác và nâng cao lòng tin, sự cởi mở giữa mọi người. Khi đó, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ chân thành với nhau những điều trong tâm trí.

    4. Khi cần giải quyết một vấn đề khó khăn, hãy lắng nghe để kết nối. Khi rơi vào cảm giác hoang mang, chúng ta thường đánh đồng cả niềm tin và thất tín. Dễ nghiêng theo đám đông để che giấu sự yếu đuối. Thay vì vậy, hãy cứ thử thể hiện ra những cảm giác hoang mang đó. Khuyến khích chia sẻ là một cách hiệu quả để cải thiện mối quan hệ.

    Năng lực giao tiếp không phụ thuộc vào trí thông minh mà thường đến từ tâm thế cởi mở để học hỏi của bạn. Các nhà quản lý, dù là doanh nhân hay những người khởi nghiệp- ai có khả năng giao tiếp càng tốt thì càng có khả năng đạt những thành tựu vĩ đại và bền vững.

    Nguồn: SHRM.org

    Previous Post

    4 Powerful truths only the best recruiters know

    Next Post

    [:vi]6 Kỹ năng mềm cần cho người làm việc cứng[:]

    Related Posts

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    09/11/2017
    36
    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY
    Khám phá

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    09/11/2017
    28
    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022
    Tin Tức

    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022

    09/11/2017
    273
    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021
    Tin Tức

    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021

    09/11/2017
    227
    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI
    Tin Tức

    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI

    09/11/2017
    182
    Tin Tức

    [HR] Năm 2021 và sự chuyển giao xu hướng ngành Nhân sự bạn cần biết!

    09/11/2017
    202
    Next Post
    6 Kỹ năng mềm cần cho người làm việc cứng

    6 Kỹ năng mềm cần cho người làm việc cứng

    Discussion about this post

    Tin liên quan

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    09/11/2017
    47

    Artist là gì? Các công việc artist phổ biến? Bạn cần kỹ năng gì để trở thành artist chuyên nghiệp?...

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    09/11/2017
    29

    Thị trường lao động đang chứng kiến sự lên ngôi của ứng viên senior - những người sở hữu kinh...

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    09/11/2017
    36

    Có thể trình độ học vấn bạn cao, năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc đều tốt… nhưng...

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    09/11/2017
    28

    Các công ty, doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng trong việc xây dựng kênh thông tin liên lạc với...

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ JOGO

    Địa chỉ: 4B Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Giấy chứng nhận ĐKKD số 0314002375 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 09/09/2016.

    © Bản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.

    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • No Result
    View All Result

    © aBản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.