• Về chúng tôi
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    No Result
    View All Result
    Trang chủ Khám phá Blog cẩm nang nghề nghiệp

    Một số thói quen phổ biến làm cản trở tiến độ công việc của bạn

    12/07/2021
    in Blog cẩm nang nghề nghiệp
    0
    SHARES
    49
    VIEWS
    Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin

    Không có danh sách công việc ưu tiên, không thiết lập thời gian biểu… là một số sai lầm trong tác phong làm việc mà bạn cần tránh để ngày một tiến bộ hơn.

    1. Không xây dựng kế hoạch cụ thể

    Nếu có sẵn một kế hoạch, bạn sẽ tập trung hoàn thành công việc ngay khi thức dậy thay vì dành khoảng thời gian hiệu quả nhất trong ngày để quyết định sẽ làm gì.

    Jim Rohn, một doanh nhân kiêm diễn giả nổi tiếng người Mỹ, từng nói: “Không bắt đầu các hoạt động trong ngày cho đến khi biết chính xác những gì bạn định thực hiện. Đừng bắt đầu ngày mới nếu chưa có kế hoạch”.

    Do vậy, tốt nhất hãy lên kế hoạch cho cả một ngày vào tối hôm trước, để bạn có thể hành động ngay khi thức dậy. Điều này sẽ đưa bạn vào guồng hoạt động hiệu quả mỗi ngày. Nếu không sắp xếp mọi việc trước, năng suất của bạn có thể bị ảnh hưởng.

    2. Ưu tiên những việc có giá trị “nông”

    Để hoàn thành nhiều thứ hơn mỗi ngày, bạn nên phân biệt rõ ràng giữa công việc có giá trị thấp (nông) và công việc có giá trị cao (sâu). Khi xác định được sự khác biệt, hãy dành khoảng thời gian mà đầu óc minh mẫn nhất cho các nhiệm vụ quan trọng nhất.

    Mọi người thường hứng thú với công việc có giá trị thấp và dễ dàng, nhưng chúng khiến bạn bận rộn mà không thực sự giúp bạn tiến bộ. Những công việc “nông” kiểu như trả lời email, sắp xếp tài liệu, phản hồi các cuộc gọi, tổ chức các cuộc họp, công việc giấy tờ…

    Nhiều người bắt đầu ngày mới bằng những cuộc họp dài, gọi điện thoại và trả lời email trước khi làm những việc giúp phát triển năng lực.

    Nhiệm vụ có giá trị cao rất quan trọng với các mục tiêu dài hạn. Chúng bao gồm các việc như thực hiện quy trình bán hàng, viết, thiết kế, lập trình, chỉnh sửa video hoặc hình ảnh. Chúng đem lại kết quả quan trọng nhất cho bạn.

    Khi trì hoãn các nhiệm vụ khó khăn để làm những công việc thoải mái, bạn hết thời gian cho công việc có giá trị cao. Đây là một vòng luẩn quẩn dẫn đến năng suất thấp. Tóm lại, hãy đầu tư giờ làm việc hiệu quả nhất vào những ưu tiên cao nhất. Hãy sắp xếp ít thời gian hơn cho các nhiệm vụ có giá trị thấp.

    3. Có quá nhiều việc nhưng không có danh sách ưu tiên

    Khi có quá nhiều thứ để làm và việc nào cũng được cho là quan trọng và cần thực hiện ngay, bạn sẽ bị choáng ngợp, không biết bắt đầu từ đâu. Do vậy, học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên sẽ tạo ra sự khác biệt cho cách bạn làm việc và mức độ hoàn thành công việc.

    Bạn cần biết mình muốn gì, đang hướng đến đâu. Hành động đúng, sử dụng năng lượng và phân phối thời gian hợp lý cho các nhiệm vụ có thể giúp bạn đạt được điều mình muốn vào đúng thời điểm.

    4. Làm việc không hệ thống

    Làm việc không có hệ thống có thể tiêu hao tinh thần, thể chất và cảm xúc hơn nhiều so với bạn có thể tưởng tượng.

    Một hệ thống phù hợp sẽ cung cấp khả năng quản lý, thực hiện các cam kết và nhiệm vụ tại những thời điểm cụ thể. Nó chỉ đơn giản là một tập hợp các hành vi, được lặp đi lặp lại một cách nhất quán và theo một thứ tự cụ thể, cộng với các công cụ hỗ trợ chúng. Có được điều đó, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.

    5. Thiếu thời gian nghỉ ngơi

    Làm việc mà không nghỉ ngơi sẽ tăng mức độ mệt mỏi và căng thẳng, khiến bạn khó làm các công việc quan trọng hơn.

    Khoảnh khắc bạn dành thời gian thư giãn, bộ não và cơ thể sẽ phục hồi, nạp lại năng lượng và sẵn sàng làm những gì tốt nhất có thể. Để có hiệu suất cao bền bỉ, hãy sắp xếp thời gian hoàn toàn nghỉ ngơi. Không để bị phân tâm bởi danh sách việc cần làm, các kế hoạch…

    Thời gian nghỉ ngơi không cần quá dài để tạo ra khác biệt. Thậm chí bạn chỉ cần 5 hoặc 15 phút giữa các công việc “sâu” là đủ. Nhưng khi nghỉ, bạn phải thực sự thư giãn.

    Ngoài ra, nếu muốn duy trì năng suất làm việc ở mức cao nhất có thể, hãy ưu tiên giấc ngủ chất lượng. Thiếu ngủ không chỉ giảm năng suất mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    Theo VnExpress

    Previous Post

    [:vi]TOP 3 sai lầm trong tư duy bạn nên tránh để ngày một thành công[:]

    Next Post

    [:vi]TOP 7 câu trả lời bạn không nên dùng khi phỏng vấn tuyển dụng[:]

    Related Posts

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    12/07/2021
    29
    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    12/07/2021
    36
    Nắm được 7 tiêu chuẩn này, bạn sẽ rất tự tin khi đi phỏng vấn xin việc
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    Nắm được 7 tiêu chuẩn này, bạn sẽ rất tự tin khi đi phỏng vấn xin việc

    12/07/2021
    232
    BÍ KÍP TÌM KIẾM CÔNG VIỆC NĂM 2022 BẠN CẦN PHẢI BIẾT
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    BÍ KÍP TÌM KIẾM CÔNG VIỆC NĂM 2022 BẠN CẦN PHẢI BIẾT

    12/07/2021
    182
    ĐẮN ĐO BÁM TRỤ HAY TÌM VIỆC MỚI VÀO THỜI ĐIỂM CUỐI NĂM
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    ĐẮN ĐO BÁM TRỤ HAY TÌM VIỆC MỚI VÀO THỜI ĐIỂM CUỐI NĂM

    12/07/2021
    285
    CẢI TIẾN QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHỜ CÔNG NGHỆ
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    CẢI TIẾN QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHỜ CÔNG NGHỆ

    12/07/2021
    257
    Next Post
    TOP 7 câu trả lời bạn không nên dùng khi phỏng vấn tuyển dụng

    TOP 7 câu trả lời bạn không nên dùng khi phỏng vấn tuyển dụng

    Discussion about this post

    Tin liên quan

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    12/07/2021
    47

    Artist là gì? Các công việc artist phổ biến? Bạn cần kỹ năng gì để trở thành artist chuyên nghiệp?...

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    12/07/2021
    29

    Thị trường lao động đang chứng kiến sự lên ngôi của ứng viên senior - những người sở hữu kinh...

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    12/07/2021
    36

    Có thể trình độ học vấn bạn cao, năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc đều tốt… nhưng...

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    12/07/2021
    28

    Các công ty, doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng trong việc xây dựng kênh thông tin liên lạc với...

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ JOGO

    Địa chỉ: 4B Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Giấy chứng nhận ĐKKD số 0314002375 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 09/09/2016.

    © Bản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.

    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • No Result
    View All Result

    © aBản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.