• Về chúng tôi
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    No Result
    View All Result
    Trang chủ Tin Tức

    Bí quyết giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng

    21/05/2018
    in Tin Tức
    0
    SHARES
    20
    VIEWS
    Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin

    Hơn 75% các ứng viên đều tìm kiếm thông tin của nhà tuyển dụng trên các trang mạng xã hội, website hoặc báo chí trước khi quyết định ứng tuyển và đến tham dự phỏng vấn. Đừng bao giờ để tuột mất các ứng viên tiềm năng chỉ vì những hình ảnh không tốt.

    Nếu bạn muốn nhiều nhân tài đến với mình, hãy xem xét những yếu tố sau đây có ảnh hưởng như thế nào đến việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

    1. Thể hiện rõ mọi quyền lợi cho nhân viên

    Thử xem lại các bảng mô tả công việc, tài liệu nhân sự hay thông tin tuyển dụng và đánh giá xem công ty đã đề cập đầy đủ những lợi ích quan trọng của nhân viên hay chưa. Ví dụ như: công ty trả tiền để nhân viên tham gia các khóa đào tạo, thậm chí còn cắt bớt thời gian làm việc để giúp họ tham gia các lớp học, công ty giúp nhân viên tìm chỗ ở hay tổ chức những kỳ nghỉ dành cho nhân viên. Tất cả những quyền lợi này rất giá trị với các ứng viên, nhưng bạn lại không đề cập đến.

    2. Nhân viên trở thành “đại sứ thương hiệu”

    Khi nhân viên hiện tại trở thành “đại sứ thương hiệu” cho công ty cũng đồng nghĩa với việc tuyển dụng thông qua giới thiệu sẽ tăng lên. Nhân viên càng nói tốt, nhận xét tích cực về công ty thì bạn càng có nhiều cơ hội làm việc cùng các ứng viên giỏi hơn. Và ngược lại, những nhân viên bất mãn thì điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu không chỉ thực hiện bên ngoài mà còn cần thực hiện tốt ở bên trong trước.

    Nhân viên làm việc cho các thương hiệu mạnh thường phấn khởi và giàu nhiệt huyết hơn. Thái độ tích cực của nhân viên là một tài sản lớn với nhà tuyển dụng, vì nó giúp nhân viên có năng suất làm việc cao hơn, hiệu quả hơn và góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

    Điều này cũng đưa đến những kết quả khả quan hơn trong kinh doanh và góp phần tạo nên sự ổn định tài chính cho công ty – điều khiến cho doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn với ứng viên tiềm năng.

    Còn nếu doanh nghiệp không xây dựng được một thương hiệu tuyển dụng mạnh, các ứng viên tài năng sẽ không nhận biết được những lợi ích khác biệt mà doanh nghiệp mang lại cho nhân viên. Hơn nữa, nhân viên cũng không cảm thấy an toàn và mốn gắn kết lâu dài với công ty.

    Hãy hình dung trường hợp một ứng viên tiềm năng có thể từ chối lời đề nghị của một công ty vì họ không tìm thấy đủ quyền lợi mà họ cần. Có thể doanh nghiệp này cũng có nhiều quyền lợi dành cho nhân viên nhưng đã không nhấn mạnh hoặc đề cập cụ thể.

    3. Xây dựng và chia sẻ những nét văn hóa công ty

    Để thu hút những tài năng hàng đầu, doanh nghiệp cần mang lại một trải nghiệm khác biệt so với các công ty khác. Bất cứ công ty nào cũng có thể cung cấp một việc làm, nhưng có rất ít công ty mang lại văn hóa làm việc khiến cho mọi người đều khao khát. Bộ phận nhân sự của công ty cần dùng những điểm tuyệt vời, khác biệt trong văn hóa công ty để xây dựng hình ảnh thương hiệu của nhà tuyển dụng.

    Và chính đội ngũ nhân viên cũng góp phần xây dựng thương hiệu cho công ty. Hãy làm cho họ yêu nơi làm việc và công việc, để rồi những điều tốt đẹp về công ty sẽ lan truyền. Nếu công ty tổ chức các sự kiện hấp dẫn, thú vị, đừng quên lưu lại các hình ảnh đẹp và đăng tải trên blog hay các mạng xã hội.

    4. Nội dung tuyển dụng hấp dẫn

    Đừng đăng tin tuyển dụng của bạn kém hấp dẫn giống như một danh sách dài dằng dặc các yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng. Hãy biến những thông tin tuyển dụng trở nên thu hút và sống động hơn. Đăng tin tuyển dụng bằng một đoạn video giới thiệu cả công ty và môi trường cũng là một gợi ý hay. Theo khảo sát, tin tuyển dụng bằng video thu hút hơn 34% so với một thông tin việc làm bằng văn bản. Đừng bỏ lỡ ứng viên tài năng chỉ vì nội dung kém hấp dẫn.
    Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là xu hướng tuyển dụng nổi bật trong những năm gần đây, giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài và tuyển dụng được những ứng viên hàng đầu. Dành thời gian để đánh giá những yếu tố liên quan đến việc xây dựng và quản lý thương hiệu có thể giúp bạn đánh bại các đối thủ cạnh tranh.

    Nguồn: Sưu tầm

     

    Previous Post

    [:vi]Ngại từ chối những công việc không mong muốn? Hãy thẳng thắn nói "KHÔNG"[:]

    Next Post

    [:vi]10 xu hướng quản trị nhân sự trong kỷ nguyên 4.0[:]

    Related Posts

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm
    Blog cẩm nang nghề nghiệp

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    21/05/2018
    36
    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY
    Khám phá

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    21/05/2018
    30
    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022
    Tin Tức

    Chiến Lược Tìm Việc Thành Công Cho Gen Z Trong Năm 2022

    21/05/2018
    273
    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021
    Tin Tức

    Dự đoán công việc của 12 con giáp ở những tháng cuối năm 2021

    21/05/2018
    227
    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI
    Tin Tức

    7 SAI LẦM KHI “SĂN” VIỆC TRỰC TUYẾN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI

    21/05/2018
    182
    Tin Tức

    [HR] Năm 2021 và sự chuyển giao xu hướng ngành Nhân sự bạn cần biết!

    21/05/2018
    203
    Next Post
    10 xu hướng quản trị nhân sự trong kỷ nguyên 4.0

    10 xu hướng quản trị nhân sự trong kỷ nguyên 4.0

    Discussion about this post

    Tin liên quan

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    21/05/2018
    47

    Artist là gì? Các công việc artist phổ biến? Bạn cần kỹ năng gì để trở thành artist chuyên nghiệp?...

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    21/05/2018
    29

    Thị trường lao động đang chứng kiến sự lên ngôi của ứng viên senior - những người sở hữu kinh...

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    21/05/2018
    36

    Có thể trình độ học vấn bạn cao, năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc đều tốt… nhưng...

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    21/05/2018
    30

    Các công ty, doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng trong việc xây dựng kênh thông tin liên lạc với...

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ JOGO

    Địa chỉ: 4B Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Giấy chứng nhận ĐKKD số 0314002375 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 09/09/2016.

    © Bản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.

    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • No Result
    View All Result

    © aBản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.