• Về chúng tôi
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Khám phá
      • Khảo sát mức lương trên thị trường
      • Quy đổi lương Gross sang lương Net
      • Blog cẩm nang nghề nghiệp
      • Danh sách câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn và Tip trả lời
    • Việc làm
    • Đăng tuyển dụng
    • Tin tức chung
    No Result
    View All Result
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • JobExpress Blog
    No Result
    View All Result
    Trang chủ AloSoft

    3 sai lầm trong cách làm việc của nhân viên tuyển dụng nhân sự

    30/05/2018
    in AloSoft
    0
    SHARES
    31
    VIEWS
    Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin

    Tại các doanh nghiệp, các nhân viên tuyển dụng đang đau đầu với câu hỏi “Làm sao tìm được ứng viên dù đã thử nhiều cách khác nhau?” Họ loay hoay với các trang tìm việc làm, đến các trang mạng xã hội, thậm chí dịch vụ headhunt nhưng đều không hiệu quả. Vậy vấn đề là gì? Nhân viên tuyển dụng có đang dùng sai phương pháp hay không? Và họ đang lãng phí thời gian của mình như thế nào? Hãy cùng chúng tôi điểm qua vài sai lầm của nhân viên tuyển dụng khiến bạn mất đi ứng viên tiềm năng.

    Sai lầm trong cách làm của nhân viên tuyển dụng:

    Thời gian phân bổ chưa hợp lý

    Trung bình một ngày, thời gian của một nhân viên tuyển dụng được phân chia như sau:

    • 30% Dành cho các công việc admin, giấy tờ…
    • 30% Dành cho việc làm việc, đăng tin, tải hồ sơ từ các dịch vụ bên thứ 3.
    • 10% Dành cho việc liên hệ với các trưởng bộ phận để sắp xếp lịch phỏng vấn.
    • 25% Dành cho các công việc làm báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng quý.
    • Và chỉ 5% thời gian dành cho công việc tạo nguồn và mở rộng quan hệ với các bạn ứng viên tiềm năng.

    Với việc phân bổ thời gian thiếu hợp lý này sẽ dẫn đến sự kém hiệu quả trong hoạt động tuyển dụng. Nhân viên tuyển dụng không có thời gian để chủ động tạo nguồn ứng viên lâu dài, bền vững, dẫn tới phải phụ thuộc vào các dịch vụ bên thứ 3. Trong cuộc chiến tuyển dụng nếu chúng ta cứ chờ đợi nguồn ứng viên một cách bị động thì chúng ta không bao giờ thắng được trong cuộc chạy đua cam go này.

    Chưa quan tâm đến thương hiệu tuyển dụng

    Hiện nay có hơn 80% doanh nghiệp vẫn chưa có website tuyển dụng, mô tả doanh nghiệp, văn hóa và con người của công ty và chỉ 5% nhà tuyển dụng có Facbook fanpage để tương tác và tìm kiếm ứng viên.

    Việc không đầu tư hình ảnh trên các trang mạng xã hội của các doanh nghiệp như vậy sẽ làm cho ứng viên gặp rất nhiều khó khăn khi tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng. Hoặc ngay cả khi ứng viên đã tìm hiểu, họ quyết định không ứng tuyển chỉ vì lý do doanh nghiệp không chăm chút các kênh thông tin, họ thấy rằng doanh nghiệp này không có gì thú vị, thế là họ quyết định lựa chọn một nhà tuyển dụng khác.

    Thương hiệu tuyển dụng đã trở thành một yếu tố không thể xem nhẹ nên các nhà tuyển dụng hãy nên dành thời gian đầu tư để thu hút được nhiều ứng viên hơn.

    Quên lãng trải nghiệm của ứng viên

    Công việc tuyển dụng đang có sự thay đổi rất lớn, ngày nay ứng viên nắm phần chủ động hơn và có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ứng tuyển. Ứng viên đánh giá nhà tuyển dụng trong suốt thời gian họ tìm kiếm, ứng tuyển đến khi nhận offers, họ hoàn toàn có thể chọn cho mình một doanh nghiệp yêu thích, từ hình ảnh, cách giao tiếp đến sự chuyên nghiệp.

    Trải nghiệm của ứng viên cũng giống trải nghiệm của khách hàng, không một ứng viên nào muốn trải nghiệm một nhà tuyển dụng thiếu chuyên nghiệp, không tận tâm hay thiếu lịch sự. Với cách tuyển dụng truyền thống, doanh nghiệp dường như không quan tâm đến trải nghiệm của ứng viên, đó chính là lý do khiến nhiều ứng viên bỏ nửa chừng do họ đã nhận được offer khác hay thậm chí là không hài lòng về phong cách tuyển dụng.

    Hãy coi ứng viên như khách hàng và chăm sóc họ bằng sự chu đáo, chuyên nghiệp, đừng để mất họ chỉ vì những lý do ngớ ngẩn.

    Công việc tuyển dụng đang có sự thay đổi lớn, các cách làm tuyển dụng truyền thống đang tiêu tốn rất nhiều thời gian mà không đem lại hiệu quả. Cách làm tuyển dụng bền vững và hiệu quả hiện nay cho các doanh nghiệp chỉ có thể là sự kết hợp đồng đều giữa xây dựng thương hiệu tuyển dụng và không ngừng nâng cao trải nghiệm cho ứng viên. Chỉ bằng cách nắm được sự chuyển mình của nền công nghiệp tuyển dụng, doanh nghiệp mới có thể tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp mình.

    JOGO Team

    Previous Post

    [:vi]4 tuyệt chiêu đăng tin tuyển dụng hấp dẫn[:]

    Next Post

    [:vi]Chính sách quản lý nhân sự cần nghiêm khắc đến mức nào?[:]

    Related Posts

    Chiến lược tuyển dụng: Phần mềm AloSoft và bước đột phá
    AloSoft

    Chiến lược tuyển dụng: Phần mềm AloSoft và bước đột phá

    30/05/2018
    20
    Cuộc cách mạng dữ liệu trong tuyển dụng, bạn chọn đón đầu hay tụt hậu?
    AloSoft

    Cuộc cách mạng dữ liệu trong tuyển dụng, bạn chọn đón đầu hay tụt hậu?

    30/05/2018
    21
    Phương pháp mới để thay đổi cách quản lý dữ liệu ứng viên
    AloSoft

    Phương pháp mới để thay đổi cách quản lý dữ liệu ứng viên

    30/05/2018
    23
    Đón đầu công nghệ tối ưu để quản lý dữ liệu ứng viên hiệu quả
    AloSoft

    Đón đầu công nghệ tối ưu để quản lý dữ liệu ứng viên hiệu quả

    30/05/2018
    23
    Ứng dụng công nghệ 4.0 tạo bước đột phá trong quản lý tuyển dụng
    AloSoft

    Ứng dụng công nghệ 4.0 tạo bước đột phá trong quản lý tuyển dụng

    30/05/2018
    24
    Next Post
    Chính sách quản lý nhân sự cần nghiêm khắc đến mức nào?

    Chính sách quản lý nhân sự cần nghiêm khắc đến mức nào?

    Discussion about this post

    Tin liên quan

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    ARTIST LÀ GÌ? CÔNG VIỆC ARTIST PHỔ BIẾN VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT

    30/05/2018
    47

    Artist là gì? Các công việc artist phổ biến? Bạn cần kỹ năng gì để trở thành artist chuyên nghiệp?...

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    KINH NGHIỆM – CHÌA KHÓA VÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TUYỂN DỤNG HIỆN NAY

    30/05/2018
    29

    Thị trường lao động đang chứng kiến sự lên ngôi của ứng viên senior - những người sở hữu kinh...

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

    30/05/2018
    36

    Có thể trình độ học vấn bạn cao, năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc đều tốt… nhưng...

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    TỔNG ĐÀI VIÊN, NGÀNH NGHỀ KHÁ HOT NGÀY NAY

    30/05/2018
    28

    Các công ty, doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng trong việc xây dựng kênh thông tin liên lạc với...

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ JOGO

    Địa chỉ: 4B Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Giấy chứng nhận ĐKKD số 0314002375 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 09/09/2016.

    © Bản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.

    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
    • 中文 (zh)中文
  • No Result
    View All Result

    © aBản quyền 2021, JobExpress | Thuộc về 40HRS USA. Đã đăng ký bản quyền.